Saturday, August 13, 2016

Những hình thức bố trí phòng họp đẹp và hợp lý nhất

Hội trường là một diện tích lớn mang tính cộng đồng ,sử dụng để tổ chức hội họp của công ty hay doanh nghiệp. Vậy nên, nếu biết kiểu bố trí Nội thất hội trường sao cho thích hợp, khoa học và dễ nhìn sẽ giúp chúng ta tiết kiệm và sử dụng được tối đa không gian, từ đấy phòng họp sẽ có sắp xếp gọn gàng, dễ nhìn và khoa học hơn, tạo sự dễ chịu, hào hứng cho mọi người tham dự.

Tại đó , sự bày đặt bàn ghế phòng họp là quan trọng hơn cả. Có rất nhiều kiểu sắp xếp ghế phòng họp tùy vào mỗi đặc điểm diện tích và không gian trong phòng. Dưới đây là các
kiểu bày đặt phổ biến nhất bây giờ:

1.bố trí theo hình thức  Theatre ( rạp hát)

 hình thức nhà hát thích hợp cho các buổi trình diễn trên sân khấu hoặc diễn thuyết mà người tham gia là các khán giả. Kiểu này lại không thích hợp cho các buổi ăn uống hoặc có ghi chép.

Đây là một cách sắp xếp Ghế hội trường rất linh hoạt cho những phòng làm việc không giống nhau. Các hàng ghế có thể bày đặt theo kiểu hình tròn hay bán nguyệt, thẳng hoặc bố trí về phía tiêu điểm. Có thể được
đặt so le nhữngcác hàng ghế để ngồi , làm sao cho người sau không bị che tầm mắt bởi đầu của người ngồi đàng trước.

Nếu phòng họp cho thuê có không gian, bạn nên để đường đi tầm 1m-1,5m ở giữa 2 khu vực bày đặt ghế để người tham dự có thể đi lại trong trường hợp cần thiết. trang trí tầm 2-3 lối đi như thế là lý tưởng cho hình thức xếp này.



2. bày đặt theo kiểu chữ “U”

 bày đặt Bàn hội trường theo kiểu như thế thường/hay/thường xuyên được phục vụ cho các buổi họp: Hội đồng quản trị của các công ty, các cuộc họp cơ quan, hay những tốp bàn luận, trình bày nơi có một người nói, âm thanh, hình ảnh trình bày hoặc tiêu điểm khác. Nhờ đó làm cho không gian làm việc có năng suất, tương tác bền vững giữa các người có mặt và rất lý tưởng khi nghe-nhìn.

Phòng họp chữ U có khoảng cách tối thiểu là 3cm-5cm giữa các bàn của người tham dự. Để diện tích ở trong của chữ “U” và những người tham dự sẽ chỉ ngồi ở bên ngoài. Điểm chú ý không nên sắp xếp kiểu trên cho các hội nghị lớn hơn 20 người, vì sẽ tạo ra chữ “U” trở nên dài quá và sự kích thích sự tham gia thấp.

3.trang trí theo hình thức phòng học

Những bàn họp được bố trí ở dưới sân khấu và lớn dần về phía cuối hội trường để hướng cái nhìn về phía người nói. Khoảng trống giữa các bàn chừng 50cm-55cm cho mỗi người trên mỗi bàn và cũng thùy theo vào diện tích và những đồng dùng ,hồ sơ cần dùng đến ở hội nghị.

Đó là kiểu bày đặt phù hợp đối với các cuộc ghi chép ngoài ra có thể phát các hồ sơ cho những người có mặt hay có thể sử dụng máy tính xách tay.

4. bày đặt kiểu hội nghị

Hiện nay, khá nhiều công ty cho mượn phòng họp có sẵn những phòng với bàn họp  nhiều hình dáng.

 Kiểu bày đặt này hợp lý trong những buổi họp trung bình 15 người, Hay dùng cho các cuộc họp như: hội đồng quản trị, các nhóm bàn bạc hoặc buổi họp của bạn….. Nếu sắp xếp nhiều quá thì sẽ gây khó khăn cho người tham gia do rất khó có thể nhìn thấy người khác trước mặt họ khi ở 2 đầu bàn

No comments:

Post a Comment