Sunday, March 5, 2017

mẫu mã phòng làm việc sang trọng tại nhà theo phong thủy

Về mặt phong thủy, diện tích làm việc tại nhà ko những phải bảo đảm yếu đối nội và riêng tư (tĩnh, âm) mà còn luôn buộc phải sự thông thoáng, bố trí thứ mẫu bàn làm việc đẹp thích hợp và khả năng kích thích năng lực làm việc (động, dương).

Vị trí chỗ làm việc (hay cả một phòng riêng) nên được cân đề cập sao cho luồng khí tại đây luôn được kích hoạt tốt mà vẫn ổn định, tức là hạn chế những luồng đi lại xuyên qua và đảm bảo thông thoáng, chiếu sáng. Dương quang (ánh sáng mặt trời) hoặc những nguồn sáng nhân tạo vô cùng cần phải có, bởi vậy góc làm việc (vốn thuộc Dương) buộc phải bày trí ở chỗ yên tĩnh nhưng phải đủ ánh sáng và thông thoáng tự dưng.

>>> https://noithathaiminh.vn/ban-lam-viec/

rộng rãi máy móc thiết bị dùng làm tăng tính Kim của phòng làm việc, gây xung khắc với các khoảng trống thuộc Mộc như phòng ngủ hoặc phòng ăn. Nếu đặt bàn làm việc trong các khoảng trống này vừa không hợp vệ sinh vừa gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và bữa ăn. Thổ sinh Kim bắt buộc hình thể xuất sắc của phòng làm việc nên là hình vuông hoặc gần vuông, có thể có góc bo tròn, bầu dục hoặc bát giác, lục giác với đa dạng cửa sổ mở ra những tầm nhìn thoáng đãng. cần tránh bày trí chỗ làm việc tại phòng hình thang hoặc góc nhọn (thuộc Hỏa, khắc Kim).



Cửa phòng làm việc có thể thông sang phòng khách, hoặc sang phòng ngủ và vệ sinh (để tiện cho làm việc về khuya), nhưng hạn chế gần bếp vì sẽ bị ảnh hưởng khói mùi. ko bắt buộc mở rộng rãi cửa tại phòng làm việc gây nhiễu luồng khí, mất tập trung và khó kê đồ đạc. trường hợp kết hợp chỗ làm việc với phòng ngủ lớn thì buộc phải có vách lửng, tủ ngăn hoặc rèm che để hạn chế làm trường khí của hai phần Kim - Mộc ảnh hưởng lẫn nhau.

Màu sắc và bày trí vật dụng

Theo nguyên tắc Ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, vì vậy các màu sắc sử dụng trong phòng làm việc phải là những màu thuộc sắc độ vàng (Thổ), trắng (Kim), có thể thêm những nét màu đen (Thủy) hoặc sắc độ xanh để tạo dáng mạnh mẽ và sự sạch sẽ, dịu mát. Nếu sử dụng những màu chói lọi dễ gây cảm giác căng thẳng, hoặc màu tối tăm gây u buồn, thụ động. Đối với người trẻ, có thể bổ sung các màu nóng và đường nét vui để kích thích sáng tạo. bày trí và bố trí đồ vật trong phòng làm việc cũng bắt buộc dựa theo tương sinh Ngũ Hành, ví dụ bàn ghế thích hợp là dạng tròn (Kim), vuông hoặc chữ nhật (Thổ), có thể bo góc để giảm va chạm lúc đi lại.

bày trí thêm bể cá cảnh hay chậu cây cũng rất có ích trong việc tạo ko khí sống động cho nơi làm việc. bắt buộc hạn chế ngồi làm việc dưới quạt trần, đèn chùm hay dầm nhà vì các chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, khuấy động trường khí, tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc.

>>>> https://noithathaiminh.vn/ghe-lam-viec/

Tổ chức theo dạng hành Mộc

Phòng làm việc tại nhà thời nay xét về Phong Thủy là một không gian dung hợp giữa thư phòng theo dòng Đông Phương (nơi đọc sách, lưu trữ sách vở, đàm dạo... thuộc hành Mộc) và văn phòng theo dòng Tây phương với những thiết bị tiện nghi (máy tính, trang vật dụng chuyên môn... thuộc hành Kim) ngày càng được chuyên nghiệp hóa. Hai hành đối lập này tưởng chừng xung khắc nhau nhưng thực ra mang tính bổ sung tương hỗ lẫn nhau. rộng rãi gia chủ hiện nay khi có điều kiện đang quay về phương pháp thức tổ chức thư phòng theo dạng truyền thống để phát huy tốt những thuận lợi cũng như giảm thiểu các ảnh hưởng xấu đến các khoảng trống khác. Đối với không gian thiên về đọc sách, tra cứu dạng thư phòng thì những bày trí sẽ cần được bổ sung thêm hành Mộc trong sử dụng chất liệu. Ví dụ những tủ sách nên sử dụng gỗ và kính (Mộc và Thủy) và chạy quanh phòng tạo điểm dựa cho chỗ ngồi; sàn có thể lát gỗ hay thảm để cách âm và tạo sự ấm áp, đồng bộ. sử dụng rèm vải, mành sáo hoặc nan chớp để giảm nắng chói đồng thời cũng giảm thiểu ảnh hưởng những phòng lân cận.

Điểm quan tâm đối với thư phòng đề cập riêng và phòng làm việc nhắc chung là bàn đọc sách nên dễ chịu và có tiểu minh đường trước mặt (tức là diện tích thuận lợi để quan sát, giảm thiểu ngồi quay lưng ra cửa đi, vừa ko thư giãn tốt, lại vừa bị giật mình lúc có ai vào phòng từ sau lưng). Có thể trang trí sofa hay ghế dài đọc sách nhưng cần giảm việc đọc nhiều ở tư thế nằm, thấp nhất là đọc sách ngồi bên án thư, bàn rộng có đèn riêng, cạnh cửa sổ, đồng thời bổ sung cây xanh, tranh ảnh, tiểu cảnh bài trí tạo những điểm nhấn để vượt trội khí.

Công ty Hải Minh chuyên bề ngoài văn phòng hợp phong thủy. Ngoài ra, chúng tôi còn chế tạo các mẫu mã nội thất văn phòng, nội thất gia đình, nội thất trường học, hội trường... Quý khach có nhu cầu hãy shop ngay với nó tôi để được tư vấn phải chăng nhất.

No comments:

Post a Comment