Tuesday, December 27, 2016

Một số kiêng kị về phong thủy nhà bếp

Một số kiêng kỵ ở nhà bếp để bạn có một không gian bếp với kiến trúc phù hợp phong thủy.

1. Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà
Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ghế làm việc ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy không lành.

2. Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp
Theo quan niệm truyền thống ở trung quốc thì bếp nấu là chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà cho nên không bắt buộc đặt quá lộ liễu, Quan trọng là không cần để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ko kể xông thẳng vào ko lợi, sẽ mất mát, như cổ nhân dạy: “Cửa nhà thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất”.
Bếp nấu giảm thiểu bị nhìn trực diện từ cửa chính.



3. Kiêng cửa chính nhìn thẳng vào bếp
Bếp nấu không buộc phải để lộ,bàn hội trường cao cấp  ở ko kể cửa chính nhà ở nhìn thấy bếp, đương nhiên là không lành, còn đứng bên cạnh cửa bếp có thể nhìn thấy bếp cũng ko lành.

4. Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh
Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần buộc phải giữ vệ sinh, trường hợp không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe. Nhà vệ sinh có đa số trang bị bẩn và vi trùng cho nên bếp nấu ko buộc phải đặt sắp nhà vệ sinh. đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

5. Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ
Bếp là nơi nấu nướng, thậm trí còn nóng bức, ko bàn vi tính hòa phát bắt buộc đặt đối diện với phòng ngủ, Như vậy ảnh hưởng đến sức khỏe người ở trong phòng, dễ sinh bệnh.

6. Kiêng bếp sát giường ngủ
Bếp lửa nóng, lúc đun nấu khói dầu mỡ cũng ko có lợi cho sức khỏe, cho nên bếp nấu thẳng hướng với cửa phòng ko thấp và bếp đặt sát phòng ngủ đặc biệt là với giường ngủ cũng ko tốt.

7. Kiêng để sau bếp là khoảng ko
Bếp bắt buộc tựa vào tường, sau bếp ko buộc phải Vách vệ sinh là khoảng không (không có tường kín). trường hợp như phía sau bếp là cửa chính cho ánh sáng chiếu qua cũng không rẻ, vì rằng như vậy sẽ giống như sách cổ đã đề cập: “Cửa bếp nấu kiêng cho ánh sáng chiếu vào”.Sau lưng bếp nấu là tường dựa vững chắc, chậu rửa có thể để ô thoáng bằng kính.

No comments:

Post a Comment